iPod : รีวิวเกม Tamagotchi และ Uno

Mixmerize's picture
1480
posts
| Tags:

หลังจากตะบี้ตะบันเล่น Krodike เกมไพ่ใน iPod จนคุยกับฟลุคว่าไปซื้อ iTunes Gift Card มาซื้อเกมกันเถอะ
เราก็เลยลงขันซื้อแบบ 15$ มา โดยฟลุคจองเกม Tamagotchi ไว้แล้วหนึ่งเกม ผมเลยต้องเฟ้นหาอีกหนึ่งเกมที่ซื้อมาแล้วจะคุ้มที่สุด
ใช้เวลาตัดสินใจนานเหมือนกัน ตอนแรกเล็งไว้หลายเกมอย่าง Phase หรือ Zuma แต่สุดท้ายก็ได้เกม Uno มาเหมือนโดนผีผลักให้กดยังไงไม่รู้




Tamagotchi 'Round The World

ใครที่คิดว่าเกมทามากอตในที่นี้(ในiPod) จะเป็นแบบเลี้ยงเจ้ามอนสเตอร์ตัวน้อยก็คงจะผิด เพราะตัวเกมเป็นการคุมเจ้าตัวทามากอต ให้ปฏิบัติภารกิจปลูกต้นไม้ ไม่ว่าจะเป็นการเต้นขอฝน การอุนจิเพื่อให้อาหารต้นไม้(คนทำก็อุตริ ว่าทำไมใส่เป็นปุ๋ยไม่ได้รึไง ต้องอุนจิกันโต้งๆแบบนี้เลย) หรือการเล่นเกมกับต้นไม้เพื่อทำให้มันมีความสุข และปฏิบัติตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายในแต่ละมิชชั่น ว่าไปแล้วก็คล้ายๆกับพวก Gamehouse ที่รูปแบบในมิชชั่นก็ต่างกันไม่มาก แต่เพิ่มจำนวนต้นไม้ที่ต้องการให้ปลูกเยอะขึ้นๆ ทำให้มิชชั่นหลัง ก็ต้องวิ่งกันเหนื่อยหน่อย

ตอนแรกพอรู้ว่าตัวเกมไม่ได้เป็นการเลี้ยงทามากอตโดยตรงก็เลยไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ พอได้ลองเล่นแล้วก็เป็นไปตามคาด การปลูกต้นไม้ใช้เวลานานไปหน่อย ทำให้ตัวเกมดูเนือยๆ (มิชชั่นนึงใช้เวลา 10 นาทีขึ้นไป) แต่พอถึงมิชชั่นท้ายต้นไม้ยิ่งเยอะยิ่งปวดหัว ทำให้เกมหายเนือย ก็เริ่มคิดว่า "ก็สนุกดีเหมือนกันนะ" แต่สิ่งที่ชอบคือกราฟิกและคาแรคเตอร์ของทามากอตนั้นน่ารัก สีสวยมากครับ เคลียร์มิชชั่นไปเรื่อยๆก็จะปลดล็อค ทามากอตตัวใหม่ๆให้เราเลือกเล่นได้ และมีการสะสมแสตมด้วย แต่ละแบบนี่น่ารักมากๆเลย

ความคิดส่วนตัว :




Uno

เกมไพ่ที่หลายๆคนคงคุ้นเคย ตัวผมติดใจอยากซื้อเพราะ เคยเล่นกับเพื่อนในสมัยเด็กแล้วสนุกมาก เลยตัดสินใจซื้อเกมนี้มา (ขอข้ามกติกาการเล่นไปละกันนะครับ ไม่แน่ใจว่าจะอธิบายได้ถูก) ในตัวเกมมีให้เราเลือกเล่นแบบ Single Player หรือ Multi Player ซึ่งการเล่นหลายคนในเครื่องเดียว ทำได้โดยเมื่อเราลงไพ่ในเทิร์นเราเสร็จ ก็จะมีช่วงพักให้เวลาเราส่งเครื่องไปให้เพื่อนเรา หลังจากที่เพื่อนได้ก็กดปุ่มกลาง ไพ่บนจอก็เป็นเทริ์นของเพื่อนเรา โดยไม่เห็นไพ่ของกันและกัน และโหมด Single ก็จะมีการเล่นตะลุยไปเรื่อย โดยกฏการเล่นจะเปลี่ยนแปลงไปเรือยๆ และเมื่อเคลียร์แต่ละด่านได้ ก็จะปลดลอค แบคกราวด์ และไอคอนตัวผู้เล่นในเกมได้

เมื่อได้สัมผัสแล้ว ก็ต้องผิดหวังพอสมควร เนื่องจากมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้ เมื่อเล่นโหมด Single การดวลกับ COM เป็นไปอย่างรวดเร็ว การลงไพ่แต่ละครั้งใช้เวลาไม่นาน ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้สมองให้คิดอะไรมาก แค่กดไปที่ไพ่ที่สามารถลงได้ (ซึ่งจริงๆเมื่อตาเรา ระบบก็จะหมุนมาที่ไพ่ใบที่ลงได้ให้เราเลย) ก็กลายเป็นว่าแค่กดปุ่มกลางปุ่มก็อาจจะจบเกมนี้เลยก็ได้ ซึ่งคงไม่มีใครอยากจะโหลดเกมที่ไม่ต้องทำอะไรเลยแบบนี้หรอก สิ่งที่พอจะเพลิดเพลินได้คือเมื่อเราเล่นการ์ดพิเศษที่เอาไว้แกล้งฝ่ายตรงข้าม ส่วนโหมด Multi ผมคิดว่าการส่งเครื่องไปๆมาๆกับเพื่อน มันเป็นไอเดียที่ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ เหมือนเกมมันขาดความต่อเนื่อง จนใครซักคนอาจจะบอกว่า "เฮ้ย พอเถอะ น่าเบื่อ..." ก็ได้

ยังไงก็ตาม มันเป็นความผิดพลาดที่ตัวเกมดันมาลงใน iPod เพราะถ้าเกิดมันลง iPod Touch หรือ iPhone ก็น่าจะสามารถเล่นกับเพื่อนๆหลายคนผ่าน Wi-Fi ได้ (ได้ไม่ได้ไม่รู้ แต่ตัวเครื่องก็น่าจะมีประสิทธิภาพหรือฟังก์ชั่นอะไรที่น่าจะทำได้มากกว่า nano และ Classic ละกัน!) รวมถึงการลงไพ่ด้วยระบบสัมผัสหน้าจอ มันคงจะสนุกกว่าการเล่นเจ้าเครื่องเล็กๆเหงาๆคนเดียวอย่างแน่นอน

ความคิดส่วนตัว :




ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้โหลดเกมอื่นอีกรึป่าว แต่ก็อยากมาเล่าสู่กันฟัง ใครที่ใช้ nano หรือ Classic อยู่จะโหลดเกมมาเล่นบ้าง ก็ต้องคิดให้ดีก่อนจะชีช้ำแบบผมนะครับ ว่าแต่ว่า...ยังไม่ได้จ่ายค่าบัตร iTunes Gift Card เลยนี่หว่า จ๊าก! ตะลึง 3

ปล. iPod ที่สามารถโหลดเกมมาลงได้ เฉพาะรุ่น nano Gen3, Gen4 และ iPod Classic เท่านั้นนะครับ

ikok's picture
10285
posts

โอ้...

ขอบคุณครับ =)

ผมไม่เคยเล่นเกมบนไอพอดเลยนะนี่ ~

ว่าแต่ ผีผลักนี่... ผีฟลุคป่ะ?

ฟิีววว ~

#1
Mixmerize's picture
1480
posts

ืลืมบอกไป

ว่าโหลดเกมก็มีคิด Tax ด้วยครับ (ตกเกมละ 0.42$)
ตอนแรกตั้งใจว่าจะโหลดอีกเกมแก้เคล็ด จากความผิดพลาดที่โหลด Uno
แต่พอมาดูยอดเงินแล้วมันดันเหลือ 4.18$ (ปกติเกมขาย 4.99$) พอไปเช็คบิลที่เมลก็ถึงกับบางอ้อว่า เงินมันหายไปไหน -*-

#2
ikok's picture
10285
posts

- -

งั๊นก็จะเปลี่ยนไปซื้อเพลงแทน ?

#3
nickoe's picture
4320
posts

ว่าแล้ว

วันไหนว่างๆพี่ก๊อกกลับมามานั่งเล่น uno แข่งกันเถอะ ไม่ได้เล่นนานแล้ว ฮา

#4
ikok's picture
10285
posts

- -

ขอเป็นเกมเศรษฐีแทนได้ไหม? แบร่..

#5
little_fuku's picture
703
posts

ชอบเกมส์เศรษฐี

สนุกมากๆๆๆไม่ได้เล่นนานและเน๊อะ
หัวเราะร่วน

#6
ikok's picture
10285
posts

เอาไว้กลับไป..

มาตั้งวงกันนะเคอะ หัวเราะร่วน หัวเราะร่วน

#7