เคลมจอใหม่ให้ dead pixel มา!

thapat's picture
13
posts

ปรึกษาหน่อยนะครับ

เรื่องมีอยู่ว่า

ผมใช้ imac 27 นิ้ว ปี 2009 ซื้อแอปเปิ้ลแคร์ไว้แล้วด้วย สบายใจเชิบ

และไม่นานมานี้คอมผมมันก็เกิดฝ้าดำๆขึ้นด้านในเจอขนาดประมาณฝ่ามือได้

ผมก็ส่งไปเครมที่ศูนย์

ตอนแรกก็คิดว่าสบายๆแล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เดี๋ยวก็คงซ่อมมาให้ใหม่

แต่ประกฎว่าเค้าไม่เปลี่ยนให้ครับ

ผมก็เซ็งครับ...

หลังจากนั้นผมก็โทรศัพท์ไปคุยทางสิงค์โปร์

อธิบายทำความเข้าใจกันอยู่สักพักใหญ่ๆ แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวพรุ้งนี้ให้คำตอบ

วันรุ่งขึ้นที่สิงค์โปร์โทรมาว่าเค้าจะเปลี่ยนจอใหม่ให้

ผมก็ดีใจครับว่า เห้ย เค้าก็ใส่ใจเราเหมือนกันนะ

พนักงานที่สิงค์โปร์คนนี้โอเคมากครับ

หลังจากนั้นไม่กี่วัน ทางศูนย์ไทยก็โทรมาครับว่า "ของมาแล้ว"(จอไอแมค)

ผมก็ดีใจสิครับ เย้ จะได้ใช้คอมซะที

"แต่ว่าจอที่เคลมใหม่มีdead pixel สองจุดนะครับ จะเปลี่ยนไหม"

............................................

ใครจะไปเปลี่ยนครับ ใครจะเปลี่ยน นี้มันไม่ใช้สิทธิของผมเหรอครับ

ทำไมที่ผมจ่ายเงินไปแล้วได้ของที่ไม่มีคุณภาพมาด้วย

ผมก็บอกว่าไม่เปลี่ยนครับ รอก่อนเดี๋ยวผมจะโทรไปคุยกับทางสิงค์โปร์

.............................................

ผมโทรไป คุยกับพนักงานที่ชื่อKCมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด

พูดจาไม่รู้เรื่องมากครับ วกไปวนมา มาอ่านอกสารด้วยน้ำเสียงไม่มั่นใจให้ผมฟัง

แต่เค้าก็มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือครับ

คุยกับKCแล้วผมเข้าใจว่า ผมเปลี่ยนจอไม่ได้

แต่ระหว่างบทสนทนา มี2ประโยค ที่ฟังแล้วเซ็งมากครับ เค้าพูดประมาณว่า

1.

เป็นเงื่อนไขจากผู้ผลิตครับ ทางแอปเปิ้ลก็ซื้อจอมาจากผู้ผลิตอีกที่เช่นกัน

หากทางแอปเปิ้ลได้รับจอที่เป็นเด็ดพิกเซ็ลมา ทางแอปเปิ้ลก็ต้องยอมรับไว้เช่นกัน

หากคุณเปลี่ยนจอไปแล้ว จะให้ทางแอปเปิ้ลเอาจะที่เป็นเด็ดพิกเซ็ลไปเก็บไหวไหน (ก็เลยเอามาเปลี่ยนให้ผมรึไง)

2.
ผมก็ถามไปประมาณว่าหากคุณเคซีเป็นผม คุณเจอปัญหาแบบนี้คุณจะทำยังไง

เค้านิ่งไปสัก 10 วิ แล้วก็ตอบว่า "เป็นผม ผมก็จะยอมรับไป "

......................

ผมอยากให้มีอีเมลส่งมาให้ประเมินคุณภาพพนักงานแอปเปิ้ลเหมือนกับคนแรกที่คุยมาก

เซ็งครับ เซ็ง

และเนื่องจากผมไม่มั่นใจกับการบริการของพนักงานท่านนี้วันรุ่งขึ้นผมโทรไปใหม่

ผมได้รับบริการที่โอเคขึ้นครับ เดาว่าจะเป็นแรกที่คุยด้วย

คุยๆกันเค้าก็สรุปว่าได้ใจความว่าเปลี่ยนให้ไม่ได้ครับ เพราะสองจุดเป็นdead pixel ที่ยอมรับได้ ของ imac 27 นิ้ว

.....

สรุปตอนนี้

...เครื่องผมยังอยู่ที่ศูย์ไทยพร้อมdead pixel สองจุด

....ผมถามว่ากี่จุดถึงเปลี่ยนได้ ทุกคนอ้ำอึ้ง ตอบแบบสุ่มสุ่มมาทุกคนครับ แม้แต่พนักงานที่บริการดี แต่เค้าก็ไปหาข้อมูลมาให้ว่า

imac 27 นิ้ว dead pixel ที่เปลี่ยนได้ คือ 8 จุด

.... dead pixel ที่เกิดขึ้นมันเกิดขึ้นตอนที่ยังไม่ได้อยู่ในมือผมเลยครับ ทำไมผมถึงต้องยอมรับได้ด้วยละครับ

แต่ก็ยังดีที่ศุย์ไทยโทรมาบอกก่อน ถ้ามาถึงบ้านแล้วเจอจะเซ็งกว่านี้

.... หลายคนที่ซื้อแอปเปิ้ล นอกจากประสิทธิภาพในการใช้งานแล้ว คงหวังถึงบริการที่ดีกว่าและคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป

เรื่องที่เจอทำผมผิดหวังจริงๆครับ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริกการแบบนี้คงเกิอขึ้นเฉพาะแอปเปิ้ลเอชียนะครับ

.... ทำไมถึงเอาของแบบนี้มาเปลี่ยนให้ลูกค้า อย่างนี้ผมจะซื้อแอปเปิ้ลแคร์ไปทำไมครับ

.... เล่าเป็นประสบการณ์นะครับ ท่านใดมีคำแนะนำจะดีมากๆเลยครับ

ขอบคุณครับ

*หากผิดพลาดตกหล่นประการใดขออภัยมาด้วยครับ
*หาข้อมูลมาเจอlinkนี้น่าจะมีปรโยชน์กับทุกคนครับ

Epsilon's picture
169
posts

เสียใจด้วยครับ

ต้อง ลุยต่อไป ๆ ครับ ส่งเมลไปที่ศูนย์ใหญ่แอ็ปเปิ้ลไปเลยครับ
สิทธิของเราครับ เราลูกค้า

#1
thapat's picture
13
posts

ขอบคุณครับ

กำลังนั่งพิมพ์อยู่เลยครับ เดี๋ยวจะมาอัพเดทนะครับ

#2
nickoe's picture
4320
posts

สู่้ๆครับ

จริงๆผมไม่ค่อยพอใจเรื่องนโยบาย
ในการเคลมจอ lcd สักยี่ห้อเลยครับ
(ก็เข้าใจอยู่นะ ว่ามันแต่จุดสองจุด
แต่มันทำใจไม่ได้อ่ะ ไม่ได้ทำเองซะหน่อย)
ยกเว้น dell บางรุ่นที่การันตีว่า
no dead no bright

#3
nene122620@hotmail.com's picture
327
posts

อย่าคิดมากครับใจเย็นๆ

เป็นกำลังใจให้ครับ ยิ้ม

#4
thapat's picture
13
posts

ขอบคุณครับ

มีใครทราบไหมครับว่า ผมจะต้องส่งเมลไปที่ไหนอะครับ ผมหาไม่เจออ

#5
thapat's picture
13
posts

T T

ผมโทรไปเมกาแล้ว เค้าโบ้ยว่าไม่ใช้หน้าที่เค้า ให้โทรไปศูนย์ไทย

...

#6