มีปัญหาเรื่องเครื่องมองไม่เห็น device ครับ

mashisam's picture
6
posts

คือ เสียบhdd ext แล้วไม่เครื่องไม่โชว์ deviceอ่ะครับ ไฟเข้าตัวHDD แต่มันไม่โชว์ในdevice ใน sidebar finder อ่ะครับ บนdesktop ก็ไม่เจอ เจอแต่ใน disk utility ลอง repair แล้วก็ยังไม่โชว์อ่ะครับ รบกวนช่วยทีนะครับ ไม่อยากลง os ใหม่ เออ...เพิ่งมาเป็นตอนใช้ lion อ่ะครับ HDD ไม่ได้เสียลองเสียบเครื่องอื่นใช้ได้ปกติ แล้วก็เครื่องผมเอาHDD/flashdrive ตัวไหนมาเสียบก็ไม่เห็น device เหมือนกันอ่ะครับ เวลาจะใช้ต้องรีบูทไปใช้ในวินโดว์ตลอดเลย รบกวนด้วยนะครับ

minemind's picture
3876
posts

มั่วฮะ

ลองเปิด finder > perference > ใน general หรือ side bar ให้ show external ดูครับ

#1
mashisam's picture
6
posts

อ่อ ลองแล้วครับ

อ่อ ลองแล้วครับ ไม่เจอเหมือนกัน^^

#2
chata700's picture
3
posts

น่าจะเป็นเรื่องของฟอร์แมตครับ

ปกติHDD จะเป็นฟอร์แมต NTFS ครับ ซึ่งแอปเปิ้ลไม่ลองรับครับพอลง Lion แล้วอาจทำให้ระบบบไม่ตอบรับกับโปรแกรมที่ใช้เปิดฟอร์แมตNTFSครับ ทำให้ไม่เห็น Device ครับ เพระาเป็นอยู่เหมือนกัน ต้องหามาลงใหม่อ่ะครับ

#3
mashisam's picture
6
posts

เป็นเหมือนกันใช่มั้ยครับ

เป็นเหมือนกันใช่มั้ยครับ มีความสุข ต้องหามาลงใหม่นี่คือหา os ลงใหม่ใช่มั้ยครับ เพราะถ้าหากจะบอกว่าเปลี่ยน format HDD เป็นFAT32 ก็ไม่น่าจะเป็นทางออกที่ดี เพราะเวลาเอาHDDคนอื่นมาก็มองไม่เห็นอยู่ดี

#4
minemind's picture
3876
posts

ลอง format flash drive

ลอง format flash drive ให้เป็น fat32 แล้วลองเสียบดูก่อนสิครับ

#5
mashisam's picture
6
posts

i can fixed it.

โอเคครับ ผมแก้ปัญหาได้ละ เป็นที่ตัว paragon ntfs โดยเดิมทีผมได้เวอร์ชั่น7.0 ผมได้เปลี่ยนไปใช้ เวอร์ชั่น 9.0 ตอนนี้ใช้ได้ปกติแล้วตัวเครื่องก็มองเห็น device และใช้ได้เหมือนเดิมแล้ว อาจเป็นเพราะ เวอร์ชั่นเดิมไม่ซัพพอร์ตกับตัว lion osx ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือจากทุกๆคนนะครับ ขอบคุณครับ มีความสุข

#6