น่าสงสารเมืองไทย
posts
ได้ไปประชุม Apple Asia Pacific มาเมื่ออาทิตย์ก่อน
หลาบเรื่องดีๆจะเกิดขึ้น แต่ยังบอกไม่ได้ ต้องขออุบไว้ก่อนนะครับ
แต่เรื่องนึงที่เป็นเรื่องสำคัญที่ผมเสียดายแทนคนไทยครับ
ยอดขาย Mac Computer ของประเทศไทย คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ต่อประชากรประเทศ ถือว่าเติบโตมากกว่าปีที่แล้วอย่างมากๆๆๆๆๆ
แต่ทางผู้บริหาร Asia Pacific บอกว่า ยังไงก็ไม่เปิด Apple Store ที่ประเทศไทยครับ
เพราะกลัวกำลังไปได้ด้วยดีแล้วก็ อะจ๊าก!!!!! สงครามกลางเมือง
ไม่ต้องโทษใครครับ
ผมเคยทำงานตามคนพวกที่เรียกตัวเองว่าคนดี เข้าไปนั่งในสภา
บอกได้อยากเดียวว่า จอมปลอมกันทั้งนั้น ไม่ว่าฝ่ายไหน
จบแค่นี้ดีกว่า เดี๋ยวคุณก๊อกลบกระทู้ อิอิ
ไม่ได้อยากการเมืองนะครับ
แค่อยากเล่าให้ฟังว่า เสียดายแทนคนไทยเท่านั้นแหละครับ
เพราะถ้ามี Apple Store ที่ไทยจริงๆ ผมก็จะได้ย้ายกลับไทยด้วย แฮ่!!! ล้อเล่นครับ
ที่เสียดายคือความสะดวกสบายกับการบริการ
ทั้งเรื่องเครื่องและการ knowhow การใช้งาน
การเคลมก็สะดวก การขอความช่วยเหลือก็สะดวก
เสียดายครับ ..... เสียดาย
- Login to post comments
posts
ปัจจัยด้านการเมือง
จริงๆครับ ผมสนับสนุนความคิดนี้ ผมเป็นอ.เป็นนักวิจัยทางการบริหารภาครัฐ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารหน่วยงานต่างๆ เกี่ยวกับแผน-นโยบาย ล่าสุดสัมภาษณ์ BTS เขาบอกว่าถ้าไม่มีนักการเมืองแบบไทย อะไรๆคงดีขึ้นครับ เพราะนโยบายจะล่าช้า(เปลี่ยนรัฐบาลบ่อย) หรือจะมีการคอรัปชั่นหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับฝ่ายการเมืองทั้งสิ้น เริ่มตั้งแต่ประมูลโครงการ แบ่งเป็นช่วงๆ ประมูลกันหลายๆรอบ อ้างเพื่อความโปร่งใส แต่หารู้ไม่เพื่อประโยชน์นักการเมืองจะได้กินกันหลายๆรอบด้วย
สุดท้ายได้เทคโนโลยีที่ไม่เป็นระบบเดียวกัน อย่างเเค่บันไดเลื่อนมีถึง 3 ระบบด้วยกัน ทำให้เสียเวลาtrain คน เเทนที่มันจะเป็นระบบเดียว ต้นทุนในการฝึกคนซ่อมบำรุงก็สูงไปด้วย ค่าอะไหล่ก็สูงตามเพราะไม่ได้ซื้อของ model เดียวเเล้วเอาไปใช้ได้ทั้งหมด....
หรืออย่าง microsoft ที่เบนเข็มไปตั้งโรงงานที่เวียดนามเเทนที่จะเป็นไทย ก็เพราะการเมืองเราไม่นิ่งนี่เเหละ ดังนั้น apple ไม่กล้ามาไทยก็คงเหตุผลเเบบเดียวกัน
เรื่องนี้ผมไม่เศร้าใจหรือสงสารนะ ผมรู้สึก "อนาถ"และ "สมเพช" มากกว่า
posts
โอ้...
พี่บอยเอ็มเรียนสังคมจบ คอร์สไปละนะ ตามมาสอน การเมืองอีกละ - -"
posts
คุยมากไปจะไม่ดี
เดี๋ยวจะเป็นกระทู้การเมืองไป
เอาเป็นว่า อยากให้เพื่อนสมาชิกโชคดีกับ Premium Reseller ที่นี่แล้วกันครับ
จะซื้อร้านไหน ก็ลองถามๆกันดู
ส่วน AppleCare ส่วนตัวผม แนะนำให้ซื้อนะครับ
เพราะทาง Apple ดูแลเราดีมาก
ผมมี Mac 3 เครื่อง ซื้อ AppleCare หมดทั้ง 3 เครื่อง
เดือนที่แล้วเพื่อนผม iPad ของเขา WiFi ใช้ไม่ได้ โทรหา AppleCare ได้เครื่องใหม่ใน 3 วันครับ
posts
palmania ไปประชุมApple Asia Pacificที่ไหนครับ
palmania ไปประชุมApple Asia Pacificที่ไหนครับ
posts
ขอร้องนะครับ
เรื่องการเมืองของดนะครับ เดี๋ยวบานปลายครับ
เสียดายจริงๆครับ อยากให้มี apple store ที่ไทยมากๆ
เพราะเรื่องการบริการคงดีกว่านี้แน่นอน
การเคลม หรือข้อมูลปัญหาที่เป็นเรื่องใหญ่ๆ คงดีกว่าที่เป็นอยู่
posts
ถ้ามีแล้วก็ขออย่าให้พนักงานหย
ถ้ามีแล้วก็ขออย่าให้พนักงานหยิ่งลูกค้าก็แล้วกันครับ เหมือนตัวแทนจำหน่ายพวกร้าน i..... อะไรพวกนั้น เจอเยอะมาก หลายสาขาใน กทม. พนักงานดีๆก็มี แต่น้อย ผมขอชื่นชมพนักงานที่จริงใจและใส่ใจกับลูกค้าทุกคน ถ้าไปแล้วเจอคนดีๆ นี่นับว่าโชคดีมากสำหรับผม จะเข้าไปใช้บริการทีแทบจะต้องสวดขอคำอธิฐานหน้าร้าน
เข้าไปซื้อของ ถามอะไรนิดๆ หน่อยๆ ทำอย่างกะไปขอมันเอามาใช้ฟรีอ่ะ พูดจาได้กวนส้น____มาก บางคนผมกำลังพูดๆ ถามคำถามยังไม่ทันจบก็เดินหนี
น่าจะติดป้ายหน้าร้านว่า "ไม่ใส่สูท บ้านไม่รวย ห้ามเข้า"
posts
...
ผมอยู่ในเชียงใหม่เท่าที่ไปสอบๆถามหลายๆรอบ พนักงานก็ตอบดีนะครับ ไม่ได้ทำหน้าตาไร หรือว่าไม่ยอมตอบคำถาม
ผมเปนเด็กมัธยมด้วยนะครับเค้าก็ยังตอบคำถามผม @ Continental.max.
เสียดายอยากให้apple storeมาเปิดที่เมืองไทย จะได้สะดวกขึ้นเยอะ
ปล.อยากทราบเรื่องดีๆที่อุบไว้อะครับ
posts
ก็อย่างผมว่าครับ
ก็อย่างผมว่าครับ มีทั้งพนักงานที่ใส่ใจและไม่ใส่ใจ ผมว่าเชียงใหม่พนักงานก็ดีครับ ที่เซนทรัลแอร์พอร์ต กับร้านใกล้ๆเซนทรัลกาดสวนแก้ว
2 ร้านนี้รู้สึกจะเป็น By เดียวกัน เคยเข้าไปดูของในร้านแล้วขอยืมเครื่องเล่นแชทติดต่อกับคนที่กรุงเทพ เขาก็ไม่ว่าอะไร แถมเอาเก้าอี้มาให้นั่งอีก เขารู้ว่าผมมาจาก กทม. ก็มาชวนคุยกันจนถูกคอด้วย
แต่ก็อยากให้มี Apple Store อยู่ดีครับ จะได้จัดการทำอะไรเร็วขึ้น และง่ายหน่อย
posts
จริงๆคือ...โทษใครไม่ได้หรอกครับ
มันเป็นวงๆ วงๆ ซ้อนทับกันไป ต้องค่อยๆแกะออกมาแก้ ฮ่าๆ
แต่แอบเสียดาย เฮ้อ...ออ ~~
posts
ขอบคุณสำหรับ update นะครับ ^^
เรื่องยังไม่มีสาขาในบ้านเราเป็นเรื่องที่ผมพอจะเข้าใจครับ ไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่เพราะมีตัวเลือกที่เป็นไปได้มากกว่าหลาย ๆ ประเทศในเอเชียเองก็ยังไม่มีร้าน apple store แท้ ๆ เท่าที่ทราบมีตอนนี้ก็ญี่ปุ่น, จีน และออสเตรเลีย ที่มีร้าน apple retail store อยู่ในประเทศแล้ว (จาก หน้าเว็บนี้ บน apple.com)
ถ้าเป็นผม ยังคงเหลือตัวเลือกอื่น ๆ ที่น่าสนใจกว่าประเทศไทยอยู่อีกหลายประเทศ เช่น ฮ่องกง หรือว่าสิงคโปร์
แค่เขามาเปิด online store ในบ้านเราผมก็ดีใจจะแย่แล้วครับ จริง ๆ ร้าน online store นี้น่าจะเพียงพอต่อการซื้อขายในเมืองไทยไปอีกนาน เพราะคนไทยยังไม่คุ้นกับการซื้อของทาง internet ในลักษณะที่เป็นตัวเงินเยอะ ๆ แบบนี้
reseller บางแห่งในเมืองไทย เริ่มเปิด shop รับซ่อมเฉพาะเครื่อง mac กันไปบ้างแล้ว ผมเคยไปใช้บริการอยู่ไม่กี่ที แต่ก็ได้รับการบริการที่ดีครับ
ที่ผมเคยเห็น การที่บริษัทแม่จะเข้ามาเปิดในประเทศมี 2 กรณี
ถ้าเป็นไปได้ในอนาคต ผมอยากให้เขาเข้ามาเนื่องจากกรณีที่ 2 มากกว่าแบบแรกครับ
posts
5555
ถ้าอยากได้ความรู้เกี่ยวกับ Apple ก็เข้ามาถามที่นี่แหละครับ ชัวร์สุด มีคนรุมตอบครับ
posts
เรื่องพนักงาน
นี่มันเป็นเรื่องต่างกรรมต่างวาระจริงๆครับ
เจอมาก็เยอะ แต่โชคดีหน่อยที่ว่าเจ้าที่ไปประจำ
เจอแต่พนักงานดีๆครับ มีแต่ร้านที่แวะไปเป็นขาจร
ก็มีเชิดๆ เริ่ดๆ หยิ่งๆนิดหน่อย
(เริ่ด เชิด หยิ่ง ไม่ว่า แต่ไม่สวยนี่ดิ -*- )
posts
จิงพี่
อยากจะเตะให้คอพับไปเลย
posts
555+
ชอบใจ ขอกด like
posts
ฮ่าๆ
ขนาดนั้นเชียวพี่ต่าย
posts
เห็นด้วย
ใช่เรย+++1พี่ต่าย
posts
ขอบคุณครับสำหรับอัพเดต
น่าเสียดายอย่างที่เจ้าของกระทู้พูดไว้จริงๆครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่อยากเห็น Steve Jobs พูดบนเวที WWDC 201Xว่าจะมีการเปิด Apple Store ในเมืองไทยครับ
ผมเชื่อเสมอว่าเมืองไทยเราเป็นเมืองที่น่าอยู่ น่าเที่ยว อาหารอร่อย ฯลฯ
หากแต่ที่รูปการณ์ออกมาเป็นแบบนี้ก็เพราะความเห็นแก่ตัว เห็นแก่ประโยชน์พวกพ้องมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม
และที่สำคัญ อกตัญญูต่อบรรพบุรุษของไทยอย่างที่ไม่สามารถบรรยายเป็นคำพูดออกมาได้
ดัังนั้น ต้องช่วยกันนะครับ เริ่มทีละน้อยก็ยังดี เริ่มจากตัวเองก่อน เคารพตัวเอง เคารพผู้อื่น ช่วยกันสร้างสังคมที่ดี
เพื่ออนาคต Apple Store ในเมืองไทย
posts
แล้วก็เพื่อ
คนไทยด้วยกันเองด้วยครับ
posts
ผมบอกได้เลยว่า
ผมบอกได้เลยว่า การบริการที่ดีกับลูกค้าไม่ว่าจะขาจรหรือไม่ก็ตาม ผมคิดอย่างยิ่งว่ามีส่วนอย่างมากที่ทำให้ยอดขายดีขึ้นครับ
ผมเองก็ถือคติว่า หากบริการแย่ หรือ ไม่เอาใจใส่ ไม่สนใจ เมิน หยิ่ง ก็ลาขาดกันเลย เพราะถึงแม้ว่าจะไม่ได้ไปซื้อตอนนี้แต่อีกไม่กี่เดือนหรือครึ่งปีก็อาจคิดจะซื้อ การบริการและความเอาใจใส่ จะทำให้ผมนึกถึงร้านสาขานั้นๆเป็นอันดับแรกจริงๆ
ส่วนเรื่อง Apple Store ในไทย ก็น่าเสียดายครับ ก็อย่างที่ทราบๆกัน เราก็เพียงได้แต่ยอมรับผลลัพท์นั้นเอาไว้ทุกคน เฮ้อ~~
posts
เลือกปฎิบัติ
น่าจะเป็นส่วนน้อย ที่บกพร่องเรื่องการบริการนะ อาจจะอยู่ที่ตัวบุคคลด้วยแหละครับ แต่ผมก็เจอบ่อยๆนะ
แต่งตัว มอซอ หน่อย ไม่คุยกะเราเลย โว๊ะ
posts
ผมบอกกับทีมงานตลอดเวลาว่า...
ลูกค้าไม่พอใจบอกต่อ 50 คน
ลูกค้าพอใจบอกต่อ 10 คน
รอคงอยากให้คนเข้ามาหาเรา 10 คน มากกว่า ลูกค้าหายไป 50 คน....ชิมิ
posts
เดอิดาระ
เรื่องการเมื่อง..แก้กันยาวนานครับ..อีก100ปีข้างหน้า อาจจะมีคนมานั่งเสียดายผลประโยชน์กันแบบนี้อยู่อีกก็ได้..สิ่งที่ทำได้ ตอนนี้ ก้แยกแยะถูกผิดให้ออก สั่งสอนคนที่จะมาเป็นรุ่นต่อไปให้ดีๆ..เป็นแบบอย่างที่ถูกต้อง แล้วสังคมก้จะดีขึ้นครับ..อีก1-200ปี..น่าจะดีขึ้นได้...(อาจจะมองว่านานไป..ทำไงได้ล่ะ.??ก็สังคมมันเป้นนแบบนี้นิครับ..)....อื้มมม
posts
ไม่มีความเห็นครับ
แต่ได้อ่านทุกความคิดเห็น....ชอบความเห็นของคุณก๊อกมากครับ....เป็นการมองเหรียญทั้งสองด้านแบบไม่ได้ตั้งธง....อันใดเลย